facebook

วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การทำโคโล 2

ขั้นตอนที่ 1 การ Create user ลูกค้า
เริ่มแรก เราก็ คลิก ขวา ที่ My Computer > Properties


ในส่วน ของ หมวด Local Users and Groups..
เราเข้าไปเลือกที่ Users จากนั้น คลิก ขวา New user.


ให้สังเกตุ ลำดับ ภาพ ตามรูป ด้านล่างครับ
 


 
หลังจากที่ เรา Create user ให้ลูกค้าในการ Remote แล้ว
ก็มาถึงการ แบ่งพื้นที่ให้ลูกค้า
 
เริ่มจาก Disk Management รอซักครู่จะมี
ทางด้านขวาล่าง จะมีพื้นที่ ฮาร์ดดิส ขึ้นมา
ให้ทำการ คลิกขวา ในพื้นที่ ไดร์ฟ ที่ว่าง
จากนั้นก็ แบ่งพื้นที่ตามแพคเกจ ของลูกค้า





ให้เรา เลือก Full Control ในการใช้ สิทธิ ของลูกค้าด้วย
ลูกค้า สามารถ อ่าน เขียน ลบ ข้อมูล ในไดร์ฟ ที่เค้าขอเช่า ตามแพคเกจ

ในส่วนของ FTP โปรแกรม Serv-U
เราต้อง Create user ให้ลูกค้า จึงจะสามารถ ดาวโหลด หรือ อัพไฟล์ ผ่าน FTP





ขั้นตอนสุดท้าย การตรวจเชค ความเรียบร้อย ในไดร์ฟ ของลูกค้า
ในส่วนนี้ ก็ แล้วแต่ ว่า เจ้าของ โคโล ต้องการ ลงโปรแกรม อะไรให้ ลูกค้าบ้าง ครับ ในส่วนนี้ผม จะ ยกตัวอย่าง โปรแกรม uTorrent ละกัน


ในส่วนของ Config ต่างๆ เราปรับค่า Port ของลูกค้าแต่ละคน
ห้าม ซ้ำกันครับ


ในด้านของ web ui เราไม่จำเป็นต้องเลือก Port ให้เหมือน กับตัวโปรแกรม นะครับ




1 ความคิดเห็น: